วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

บ๊าย บาย คิ้วโก่ง

วันนี้ขอเมาท์เรื่องคิ้วเทรนใหม่มาแรงในช่วงนี้หน่อยนะคะ ถ้าคุณสาวๆได้มีโอกาสดูละคร ดู Runway show อ่าน magazine หรือแม้กระทั่ง ติดตามสื่อ entertainment ต่างๆแล้วหล่ะก็ จะเห็นได้ชัดเลยว่าเทรนการแต่งรูปคิ้วได้เปลี่ยนไปแล้วนะคะ

ตอนนี้คิ้วเต็มๆ หนาๆ กำลังมาแรงค่ะ เพราะเชื่อว่าคิ้วที่ค่อนข้างตรง ไม่โก่ง โชว์ความเต็มและหนาของขนคิ้ว เป็นคิ้วที่ทำให้เราดูอ่อนวัยลงค่ะ ใครๆก็อยากจะกระชากวัยกันทั้งน้านนนน เพราะฉะนั้นเตรียมตัว ไว้ขนคิ้วบอกลาความโก่ง (และแก่) กันได้แล้วค่ะ

มาหาวิธีการแก้คิ้วที่เคยถอนหรือโกนกันไว้จนโก่งสุดชีวิตกันเถอะค่ะ

สาวๆที่มีคิ้วตรงอยู่แล้ว สบายใจได้ค่ะ ปล่อยไว้อย่างนั้น ไม่ต้องไปพยายามเพิ่มความโก่งให้มัน เดี๋ยวจะดูเหมือนคิ้วแหว่งๆไม่ได้รูป

ส่วนสาวไหนทีมีคิ้วธรรมชาติที่ค่อนข้างโก่งอยู่แล้ว ก็ลงระดับความโก่งลงมานะคะ โดยการหาเส้นล่างสุดของคิ้วที่จะทำให้คิ้วดูโก่งน้อยลง วิธีการก็คือหันหน้ามองตรงๆหากระจก เอาด้ามปากกาหรือพู่กันวัดจากขอบปีกจมูก ขึ้นไปหาขอบตาดำ (ไม่ใช่ขอบตานะคะ) จุดที่ด้ามปากกาแตะคิ้ว จะเป็นเส้นคิ้วที่ต่ำที่สุดค่ะ ขนเส้นไหนต่ำกว่านั้นหล่ะก็กำจัดออกได้เลยค่ะ

หากเราวางด้ามปากกาขนานกับขอบปีกจมูกไปจนแตะที่คิ้ว ก็จะได้จุดเริ่มของหัวคิ้วที่ได้รูปสวยงามค่ะ และถ้าหากคุณๆทาบปากกาจากปีกจมูกไปถึงหางตา จุดที่แต่คิ้วก็จะเป็นจุดสิ้นสุดของหางคิ้วค่ะ

ส่วนการเขียนคิ้ว สีดำเป็นสีที่ No-No ค่ะ ห้ามใช้เด็ดขาด คนที่จะใช้สีดำเขียนคิ้วได้ต้องมีเส้นผมที่ดำขลับจริงๆ หรือว่าต้องการลุคนั้นจริงๆ นอกจากนั้นอย่าลองเลยค่ะ เดี๋ยวหาว่าไม่เตือน

คนที่ถนัดใช้ดินสอเขียนคิ้ว เราไม่ลากเส้นยาวๆเป็นปื้นๆนะคะ ใช้ stroke เส้นเล็กๆไล่ไปเรื่อยๆค่ะ จะทำให้คิ้วดูสมจริงมากขึ้นนะคะ คนที่คิ้วหนาเข้มอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเขียนคิ้วเลยค่ะ แค่หวีด้วยแปรงหวีคิ้ว แล้วทาclear gel ทับเพื่อให้คิ้วอยู่ทรง แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ

หวังว่าเทรนคิ้งหนา ตรงและเต็มจะช่วยให้คุณสาวๆดูเอ๊าะลงนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น